• Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng

hotline

0899.90.91.92Hỗ trợ khách hàng 24/7

Kiến thức

Chi Tiết Quy Trình Giặt Là Cho Tiệm Giặt - Tối Ưu Hóa Hiệu Quả và Tiết Kiệm Chi Phí

Để một tiệm giặt hoạt động hiệu quả và tiết kiệm chi phí, quy trình giặt là đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt từ tiếp nhận, chuẩn bị quần áo cho đến bước thực hiện quá trình giặt. Dưới đây là chi tiết từng bước trong quy trình giặt và gợi ý cách tối ưu hóa chúng để mang lại hiệu suất tốt nhất.

Quy trình giặt là cơ bản

 1. Tiếp Nhận và Phân Loại:

  • Kiểm tra từng món quần áo: Đảm bảo không có vật dụng nhỏ hoặc vết hỏng trước khi bắt đầu quy trình giặt.
  • Phân loại quần áo: Tùy thuộc vào màu sắc, loại vải và độ bẩn để tối ưu hóa quá trình giặt.

 2. Chuẩn Bị Đồ Giặt:

  • Kiểm tra túi quần áo và đồ giặt: Tránh vấn đề không mong muốn như đồ có giá trị bị bỏ quên hoặc vật dụng nhỏ gây hư hại máy giặt, lấy hết những đồ dùng còn sót lại trong túi quần áo.
  • Chuẩn bị đồ giặt: Sắp xếp đồ giặt sao cho chúng sẵn sàng cho quá trình giặt.

 3. Chuẩn Bị Máy Giặt:

  • Sử dụng nước giặt/bột giặt phù hợp: Chọn sản phẩm dựa trên loại vải và độ bẩn để tối ưu hóa khả năng làm sạch.
  • Chọn chương trình giặt phù hợp: Đảm bảo chọn chương trình giặt thích hợp với loại vải để tránh hỏng hóc đồ.

 4. Thực Hiện Quá Trình Giặt:

  • Bước Giặt: Chọn nước giặt hoặc bột giặt tập trung vào khả năng làm sạch, không dùng nước giặt có hương thơm để giảm chi phí. Bước làm thơm đồ nên là bước cuối cùng để mùi hương không bị ảnh hưởng bởi tác động của nhiệt độ cao tại bước sấy.
  • Bước Xả: Lựa chọn nước xả làm mềm vải mà không cần hương thơm để giảm chi phí.
  • Bước Sấy: Sử dụng máy sấy chuyên nghiệp để đảm bảo làm khô đồ vải hiệu quả.
  • Bước Xịt thơm: Tuỳ chọn, sử dụng tinh dầu xịt thơm để tạo hương thơm tự nhiên và thư giãn. Bước làm thơm nên được xử lý sau cùng. Khuyên dùng tinh dầu giặt là là sản phẩm chuyên dùng cho hương thơm độc đáo và lưu hương lâu hơn. 

5. Đóng Gói Và Trả Đồ

Bước cuối cùng trong quy trình giặt là cho các tiệm giặt là là "Đóng gói và Trả đồ". Sau khi quần áo, chăn, ga gối, hay các sản phẩm khác đã trải qua các bước giặt, sấy, và xử lý mùi thơm, chúng sẽ được chuẩn bị để trở lại với khách hàng.

  • Đóng Gói:
       - Quy trình đóng gói này cần được thực hiện cẩn thận để đảm bảo sản phẩm không bị nhăn và giữ được hình dáng gốc của chúng. Cần kiểm tra và ghi chú để tránh nhầm đồ của khách. Hãy đóng gói trong túi nilong ngay sau khi đồ được xịt thơm để lưu hương lâu hơn.
       - Đối với các sản phẩm như chăn, ga gối, hoặc các vật dụng lớn, cần sử dụng các phương tiện đóng gói phù hợp hoặc hút chân không để nhỏ gọn hơn. 
  • Trả Đồ:
       - Sau khi quần áo và sản phẩm đã được đóng gói, chúng sẽ được trả lại cho khách hàng. Quy trình này có thể bao gồm việc kiểm tra lại đồ với khách hàng để đảm bảo rằng không có sự cố nào xảy ra trong quá trình giặt là và đóng gói.
       - Đồng thời, nhân viên của tiệm giặt là sẽ thông báo cho khách hàng về việc đóng gói và trả đồ, cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mãi, dịch vụ thêm, hoặc các thông điệp quảng cáo để tạo sự hài lòng và khuyến khích khách hàng quay lại.

Bước cuối cùng này không chỉ đánh dấu sự hoàn tất của quy trình giặt là mà còn là cơ hội để tiếp tục tạo ấn tượng tích cực với khách hàng, từ việc đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất đến việc cung cấp dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp và thân thiện.

Bộ sưu tập mùi hương tinh dầu giặt là mới nhất

Hương thơm An toàn - Dịu nhẹ - Thơm lâu giúp tiệm giặt là gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Xem chi tiết

Thách Thức và Cách Tránh Lãng Phí:

  • Nước Giặt/Bột Giặt: Tập trung vào khả năng làm sạch và hạn chế sử dụng bột giặt để tránh tắc nghẽn và hỏng máy giặt.
  • Nước Xả Vải: Lựa chọn nước xả làm mềm vải mà không cần hương thơm để giảm chi phí không cần thiết. Vì mùi hương rất nhạy cảm với nhiệt độ, nhiệt độ cao tại bước sấy sẽ làm thay đổi mùi hương của nước xả vải. Tạo ra mùi khó chịu và gây trải nghiệm không tốt với khách hàng. 
  • Bí quyết giúp đồ thơm lâu hơn: Đóng gói trong túi nilong ngay sau khi xịt thơm.

 Kết Luận:

Hiểu rõ từng bước trong quy trình giặt là giúp chủ tiệm giặt duy trì chất lượng dịch vụ và tiết kiệm chi phí. Bằng cách tối ưu hóa từng giai đoạn, tiệm giặt của bạn có thể đạt được sự hiệu quả cả về chất lượng và chi phí, mang lại sự hài lòng cho khách hàng và tăng cường cạnh tranh trên thị trường.